ผู้จัดทำและดูเเล


นักศึกษามหาวิทยาลัยราชภัฏสวนดุสิต คณะวิทยาการจัดการ หลักสูตรบริหารธุรกิจ

สาขาวิชาการเงิน [1/2554]

ร ายวิชา การจัดการธนาคารพาณิชย์ A1 (3635102)


นางสาวอรมรินทร์ วันศรี (ซฺิ้ม)

นายธิติพงษ์ มหาเมฆ (หลุย)

นายอิทธิพัทธ์ ไทรชมภู (นิค)

นายอภิชาติ เเก้วสุนีย์ (ปิง)

นายจักรพงษ์ ปิ่นเเก้ว (อุ้ม)

นายวัชรพล เอื้อสุขไพศาลกุล (บุ้ง)

นางสาวนันทนัช เล้าศศิวัฒนพงษ์ (มุก)

นางสาวกนกวรรณ ชะเอม (เฟิร์น)





รายละเอียดเพิ่มเติม : http://soclever1.blogspot.com/

วันอังคารที่ 20 กันยายน พ.ศ. 2554

4แบงก์จับมือปล่อยกู้ทรู5หมื่นล. ศุภชัยเล็งล้างหนี้-ลงทุนโครงข่าย3จี

7 กันยายน 2554


ไทยพาณิชย์จับมือกรุงไทย ปล่อยกู้ 48,940 ลบ. ให้กลุ่มทรูลุยธุรกิจ 3G ผ่อนยาว 10 ปี เป็นสินเชื่อเพื่อเป็นเงินทุนหมุนเวียน โดยบางส่วนจะนำไปชำระคืนหนี้สินเดิม 
 นางกรรณิกา ชลิตอาภรณ์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ ธนาคารไทยพาณิชย์ (SCB) เปิดเผยว่า ธนาคารร่วมกับธนาคารกรุงไทย (KTB) ธนาคารยูโอบี และ ธนาคารเพื่อการส่งออกและนำเข้าแห่งประเทศไทย (เอ็กซิมแบงก์ สนับสนุนเงินกู้ทั้งสิ้น 48,940 ล้านบาท แก่กลุ่มบมจ. ทรู คอร์ปอเรชั่น เพื่อใช้ลงทุนในการขยายธุรกิจสื่อสารไร้สาย 3G และชำระคืนหนี้สินเดิมบางส่วน รวมทั้งใช้เป็นเงินลงทุนหมุนเวียนในการขยายธุรกิจเพื่อสร้างความแข็งแกร่ง
 "ธนาคารพร้อมให้การสนับสนุนกลุ่มทรูตามยุทธศาสตร์ระยะยาวของกลุ่มในการเป็นผู้นำด้าน Convergence การสนับสนุนธุรกรรมในครั้งนี้ถือเป็นการให้บริการแบบครบวงจร โดยธนาคารเริ่มจากการเป็นที่ปรึกษาทางการเงินของกลุ่มธุรกิจไร้สาย (wireless) ไม่ว่าจะเป็นการศึกษาจัดโครงสร้างทางธุรกิจและทางการเงินที่เหมาะสม เพี่อช่วยให้กลุ่มทรูสามารถแข่งขันได้อย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด รวมไปถึงเป็น Lead Arranger ร่วมกับ ธนาคารกรุงไทย ในการจัดหาแหล่งเงินทุนในระยะยาวเพื่อสนับสนุนการลงทุนเพื่อการให้บริการด้าน 3G" นางกรรณิกากล่าว
 สำหรับการลงทุนสนับสนุนด้านการเงินจำนวน 48,940 ล้านบาท แก่กลุ่มทรูในครั้งนี้ จะเสริมศักยภาพให้กลุ่มทรูสามารถเดินหน้าให้บริการ 3G ระบบ HSPA อย่างมีประสิทธิภาพครอบคลุมทั่วประเทศ เป็นการยกระดับพัฒนาไปสู่บรอดแบนด์ไร้สายอย่างเต็มรูปแบบในประเทศไทย
 นายศุภชัย เจียรวนนท์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ และประธานคณะผู้บริหารกลุ่มทรู บมจ. ทรู คอร์ปอเรชั่น กล่าวว่า กลุ่มทรูขอขอบคุณกลุ่มธนาคารพาณิชย์ ทั้งธนาคารไทย พาณิชย์ และธนาคารกรุงไทย รวมทั้งผู้ให้เงินกู้ร่วม คือธนาคารยูโอบี และธนาคารเพื่อการส่งออกและนำเข้าแห่งประเทศไทย ที่ให้ความวางใจสนับสนุนทางการเงินกับกลุ่มทรู รวมทั้งเชื่อมั่นในศักยภาพการดำเนินธุรกิจของเอกชนไทย ตลอดจนพร้อมร่วมผลักดันธุรกิจโทรคมนาคมไทยให้ก้าวทันโลก
 สำหรับวงเงินกู้จำนวน 48,940 ล้านบาท เป็นสินเชื่อระยะยาวอายุไม่เกิน 10 ปี และเป็นสินเชื่อเพื่อเป็นเงินทุนหมุนเวียน โดยบางส่วนจะนำไปชำระคืนหนี้สินเดิม ยิ่งไปกว่านั้น ยังเป็นโอกาสสำคัญในการขยายการลงทุนธุรกิจสื่อสารไร้สายของกลุ่ม เพิ่มศักยภาพโครงข่ายและขีดความสามารถการเข้าถึงให้ครอบคลุมเต็มประสิทธิภาพยิ่งขึ้น สร้างประโยชน์สูงสุดให้ประชาชนชาวไทยทั่วประเทศ สามารถเข้าถึงความรู้ข้อมูล ข่าวสาร ได้ทัดเทียมกัน
 อย่างไรก็ดี หลังจากที่วุฒิสภาเลือกคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) ครบแล้วทั้ง 11 คน ทำให้คาดว่าจะเปิดประมูล 3G บนคลื่นความถี่ใหม่ 2.1 กิกะเฮิรตซ์ ในเร็วๆ นี้ ส่งผลให้มีแรงซื้อหุ้นธุรกิจมือถือเข้ามาอย่างหนาแน่น โดย 5 อันดับหลักทรัพย์ที่มีการซื้อขายมากที่สุด เมื่อวันที่ 6 ก.ย.ที่ผ่านมา มีบริษัทในกลุ่มสื่อสารติดเข้ามาถึง 2 บริษัท บมจ.ทรู และ บมจ. แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส
 ทั้งนี้ นายสุทธิพล ทวีชัยการ เลขาธิการคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ว่าที่ กสทช. ยืนยันว่าภารกิจเร่งด่วนที่ต้องดำเนินการ คือ ภารกิจตามกฎหมาย การกำหนดแผนแม่บท รวมถึงความชัดเจนในการทำหน้าที่ของกรรมการทั้ง 11 คน และเรื่องการประมูลระบบ 3G ซึ่งเป็นที่คาดหวังของประชาชน.





ที่มา : ไทยโพสต์
Link : http://www.thaipost.net/news/070911/44603

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น