ผู้จัดทำและดูเเล


นักศึกษามหาวิทยาลัยราชภัฏสวนดุสิต คณะวิทยาการจัดการ หลักสูตรบริหารธุรกิจ

สาขาวิชาการเงิน [1/2554]

ร ายวิชา การจัดการธนาคารพาณิชย์ A1 (3635102)


นางสาวอรมรินทร์ วันศรี (ซฺิ้ม)

นายธิติพงษ์ มหาเมฆ (หลุย)

นายอิทธิพัทธ์ ไทรชมภู (นิค)

นายอภิชาติ เเก้วสุนีย์ (ปิง)

นายจักรพงษ์ ปิ่นเเก้ว (อุ้ม)

นายวัชรพล เอื้อสุขไพศาลกุล (บุ้ง)

นางสาวนันทนัช เล้าศศิวัฒนพงษ์ (มุก)

นางสาวกนกวรรณ ชะเอม (เฟิร์น)





รายละเอียดเพิ่มเติม : http://soclever1.blogspot.com/

วันอาทิตย์ที่ 21 สิงหาคม พ.ศ. 2554

SCB โต้ข่าวเจรจาขายหุ้น SSEC ระบุยังไม่ได้เข้าถือหุ้นโดยตรง

SCB โต้ข่าวเจรจาขายหุ้น SSEC ระบุยังไม่ได้เข้าถือหุ้นโดยตรง
วันที่ 18 สิงหาคม 2554

 ธนาคารไทยพาณิชย์(SCB)ชี้แจงข่าวปรากฎในหนังสือพิมพ์ว่าได้มีนักลงทุนที่สนใจที่จะเข้ามาเจรจาซื้อหุ้น บล.ซิกโก้(SSEC) จากธนาคารไทยพาณิชย์ SCB ว่า ปัจจุบันธนาคารเป็นเพียงผู้ถือหุ้นบง.สินอุตสาหกรรม(SICCO) ในสัดส่วนร้อยละ 38.65 ของทุนชำระแล้ว และกำลังอยู่ระหว่างการทำคำเสนอซื้อหลักทรัพย์ (Tender Offer) ทั้งหมดของ SICCO เป็นการทั่วไปเพื่อเพิกถอนหลักทรัพย์ SICCO จากการเป็นหลักทรัพย์จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฯ ซึ่งการทำคำเสนอซื้อหลักทรัพย์ของ SICCO ดังกล่าวโดยธนาคารจะสิ้นสุดลงในวันที่ 22 กันยายน 2554 ทั้งนี้ หากภายหลังการทำคำเสนอซื้อหลักทรัพย์ของ SICCO ดังกล่าวแล้ว เป็นผลให้ธนาคารได้ถือหุ้นใน SICCO เพิ่มเป็นตั้งแต่ร้อยละ 50 ขึ้นไปของจำนวนสิทธิออกเสียงทั้งหมดของ SICCO แล้ว ธนาคารจะมีหน้าที่ต้องทำคำเสนอซื้อหลักทรัพย์ทั้งหมดของ SSEC ตามหลักเกณฑ์ Chain Principle ต่อไป เนื่องจากในปัจจุบัน SICCO ถือหุ้นอยู่ใน SSEC อยู่ในสัดส่วนร้อยละ 70.06 ของทุนชำระแล้ว โดยธนาคารไม่ได้มีการถือหุ้นใน SSEC ด้วยธนาคารเองแต่อย่างใด UOBKH ยอมรับสนใจซื้อ SSEC หวังเพิ่มมาร์เก็ตแชร์อีกกว่า 1% หลังเทคฯ US   นายชัยพัชร์ นาคมณฑนาคุ้ม ประธานเจ้าหน้าที่บริหารร่วม บล.ยูโอบี เคย์เฮียน (ประเทศไทย)(UOBKH)เปิดเผย"อินโฟเควสท์"ว่า โดยยอมรับว่าบริษัทสนใจเข้าซื้อกิจการของบล.ซิกโก้(SSEC) เนื่องจากประเมินแล้วว่าหากเข้ามาควบรวมจะทำให้ส่วนแบ่งการตลาด(มาร์เก็ตแชร์)ธุรกิจหลักทรัพย์ของบริษัทเพิ่มขึ้น คาดว่าสัปดาห์หน้าทางผู้ขาย ซึ่งเป็นผู้ถือหุ้นใหญ่ของ SSEC จะมีข้อสรุปในเรื่องนี้  "ก็สนใจซื้อ SSEC จริง เพราะถ้าได้มาแล้วก็จะช่วยทำให้มาร์เก็ตแชร์ของบริษัทฯเพิ่มขึ้น จะใช้งบฯเท่าไรยังบอกไม่ได้ แต่เห็นว่าสัปดาห์หน้าทางผู้ขายจะประกาศว่าจะขายให้กับใคร"นายชัยพัชร์ กล่าว  ณ วันที่ 16 ส.ค.54 มาร์เก็ตแชร์ของ UOBKH อยู่ที่ 2.61% ส่วน US มีมาร์เก็ตแชร์ 0.59% ขณะที่ SSEC มีมาร์เก็ตแชร์ 1.25% หากรวมกิจการทั้งหมดแล้วจะทำให้ UOBKH มีมาร์เก็ตแชร์ประมาณ 4.45%  สำหรับกระแสข่าวเรื่องที่ UOBKH มีความสนใจที่จะซื้อกิจการของ บล.ทรีนีตี้นั้น ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร UOBKH กล่าวว่า บริษัทฯก็มีความสนใจที่จะซื้อกิจการธุรกิจหลักทรัพย์ทุกแห่ง เพียงแต่ผู้ถือหุ้นของเขาจะขายหรือไม่ แล้วทางเราก็ต้องดูที่ราคาด้วย  อนึ่ง รายงานข่าวจากหนังสือพิมพ์วันนี้ระบุว่า จับตา บล.ซีไอเอ็มบี(CIMBT) กลุ่มทุนมาเลเซีย กับ UOBKH กลุ่มทุนสิงคโปร์ ประกาศสงครามระเบิดศึกชิง SSEC กันอย่างร้อนระอุ วันศุกร์นี้ SCB เปิดเจรจารอบตัดเชือก คาดปลายเดือนสิงหาคมประกาศรายชื่อผู้ชนะได้วงการตลาดทุนชี้ รอบนี้อาจมีการเสนอราคาแบบบ้าระห่ำทะลุ บาทต่อหุ้น  ทั้งนี้ UOBKH กำลังอยู่ระหว่างการทำคำเสนอซื้อหลักทรัพย์  บล.ยูไนเต็ด  (US) ในวันที่ 22 ก.ค.-26 ส.ค.54 ในราคาเสนอซื้อหุ้นละ 5.58 บาท ขณะที่ธนาคารไทยพาณิชย์(SCB)อยู่ระหว่างทำคำเสนอซื้อหลักทรัพย์ทั้งหมดของ บง.สินอุตสาหกรรม(SICCO)ซึ่งเป็นผู้ถือหุ้นใหญ่ใน SSEC ในสัดส่วน 70.06% โดยการเสนอซื้อดังกล่าวจะสิ้นสุดลงในวันที่ 22 ก.ย.54
บล.ซีไอเอ็มบี รับร่วมวงลุ้นชิง SSEC กับ UOBKH ตามนโยบายกลุ่มขยายธุรกิจ
นายเกษม พันธ์รัตนมาลา กรรมการ บล.ซีไอเอ็มบี (ประเทศไทย) (CIMB) เปิดเผยกับ"อินโฟเควสท์"ว่า บริษัทฯยอมรับว่าได้มีความสนใจที่จะเข้าซื้อกิจการของ บล.ซิกโก้(SSEC) เนื่องจากเป็นนโยบายของกลุ่มซีไอเอ็มบีที่ต้องการจะขยายกิจการ และหากสำเร็จก็คาดว่าจะช่วยเพิ่มส่วนแบ่งการตลาดธุรกิจหลักทรัพย์(มาร์เก็ตแชร์)ได้อีกเท่าตัว ปัจจุบัน บริษัทฯมีมาร์เก็ตแชร์ประมาณ 1% และเมื่อ 16 ส.ค.54 ทาง SSEC มีมาร์เก็ตแชร์ 1.25% คาดว่าจะสรุปผลได้ในเร็ว ๆ นี้ "เป็นนโยบายของทางกลุ่มที่ต้องการจะขยายกิจการ แต่คนเจรจาดีลนี้เป็นทางสิงคโปร์ บริษัทฯไม่ได้เกี่ยวข้องเลย แต่หากสำเร็จก็จะมีการรวมกิจการกับบริษัท ซึ่งก็จะทำให้มาร์เก็ตแชร์ของบริษัทเพิ่มขึ้นเท่าตัว เพราะปัจจุบันมีมาร์เก็ตแชร์อยู่ประมาณ 1% "กรรมการ CIMB กล่าว  อนึ่ง รายงานข่าวจากหนังสือพิมพ์วันนี้ระบุว่า จับตา บล.ซีไอเอ็มบี(CIMB) กลุ่มทุนมาเลเซีย กับ UOBKH กลุ่มทุนสิงคโปร์ ประกาศสงครามระเบิดศึกชิง SSEC กันอย่างร้อนระอุ วันศุกร์นี้ SCB เปิดเจรจารอบตัดเชือก คาดปลายเดือนสิงหาคมประกาศรายชื่อผู้ชนะได้วงการตลาดทุนชี้ รอบนี้อาจมีการเสนอราคาแบบบ้าระห่ำทะลุ บาทต่อหุ้น


วิเคราะห์ข่าว
จะเห็นได้ธนาคารไทยพาณิชย์(SCB)ชี้แจงข่าวปรากฎในหนังสือพิมพ์ว่าได้มีนักลงทุนที่สนใจที่จะเข้ามาเจรจาซื้อหุ้น บล.ซิกโก้(SSEC) จากธนาคารไทยพาณิชย์ SCB และกำลังอยู่ระหว่างการทำคำเสนอซื้อหลักทรัพย์โดย บล.ซิกโก้(SSEC) เป็นหุ้นที่น่าสนใจมากคนจึงเป็นที่ต้องการของคนที่ต้องการเกรงกำไรในการเล่นหุ้น โดยในการนี้มีบริษัทหลายธนาคารอยากร่วมวงในการซื้อหุ้นด้วย เช่น ธนาคารไทยพาณิชย์(SCB)และ บล.ซีไอเอ็มบี (ประเทศไทย) (CIMB)โดยธนาคาร บล.ซีไอเอ็มบี (ประเทศไทย) (CIMB) ตั้งนโยบายว่าต้องการจะขยายกิจการ และหากสำเร็จก็คาดว่าจะช่วยเพิ่มส่วนแบ่งการตลาดธุรกิจหลักทรัพย์(มาร์เก็ตแชร์)ได้อีกเท่าตัว ปัจจุบัน โดยที่น่าจับตา บล.ซีไอเอ็มบี(CIMB) กลุ่มทุนมาเลเซีย กับ UOBKH กลุ่มทุนสิงคโปร์ ประกาศสงครามระเบิดศึกชิง SSEC กันอย่างร้อนระอุ วันศุกร์นี้ SCB เปิดเจรจารอบตัดเชือก คาดปลายเดือนสิงหาคมประกาศรายชื่อผู้ชนะได้วงการตลาดทุนชี้ รอบนี้อาจมีการเสนอราคาแบบบ้าระห่ำทะลุ 2 บาทต่อหุ้นเลยที่เดียว



 ที่มา : คอหุ้นออนไลน์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น