ผู้จัดทำและดูเเล


นักศึกษามหาวิทยาลัยราชภัฏสวนดุสิต คณะวิทยาการจัดการ หลักสูตรบริหารธุรกิจ

สาขาวิชาการเงิน [1/2554]

ร ายวิชา การจัดการธนาคารพาณิชย์ A1 (3635102)


นางสาวอรมรินทร์ วันศรี (ซฺิ้ม)

นายธิติพงษ์ มหาเมฆ (หลุย)

นายอิทธิพัทธ์ ไทรชมภู (นิค)

นายอภิชาติ เเก้วสุนีย์ (ปิง)

นายจักรพงษ์ ปิ่นเเก้ว (อุ้ม)

นายวัชรพล เอื้อสุขไพศาลกุล (บุ้ง)

นางสาวนันทนัช เล้าศศิวัฒนพงษ์ (มุก)

นางสาวกนกวรรณ ชะเอม (เฟิร์น)





รายละเอียดเพิ่มเติม : http://soclever1.blogspot.com/

วันอาทิตย์ที่ 21 สิงหาคม พ.ศ. 2554

ไทยพาณิชย์ปักธงสินเชื่อบุคคลสู่อันดับ 1 ใน 3 ปี ตั้งเป้าสินเชื่อ 40,000 ล้าน พร้อมมั่นใจเศรษฐกิจครึ่งปีหลังดันยอดใช้จ่ายบัตรเครดิตโต 25%

ไทยพาณิชย์ปักธงสินเชื่อบุคคลสู่อันดับ 1 ใน 3 ปี ตั้งเป้าสินเชื่อ 40,000 ล้าน พร้อมมั่นใจเศรษฐกิจครึ่งปีหลังดันยอดใช้จ่ายบัตรเครดิตโต 25%
วันที่ 4 สิงหาคม 2554
ไทยพาณิชย์ปักธงสินเชื่อบุคคลสู่อันดับ 1 ใน 3 ปี ตั้งเป้าสินเชื่อ 40,000 ล้าน พร้อมมั่นใจเศรษฐกิจครึ่งปีหลังดันยอดใช้จ่ายบัตรเครดิตโต 25%

              ธนาคารไทยพาณิชย์เผยผลการดำเนินงานธุรกิจบัตรเครดิตและสินเชื่อบุคคลครึ่งปีแรก เฉพาะสินเชื่อบุคคลมีการขยายตัวต่อเนื่องด้วยยอดสินเชื่อรวม 18,000 ล้านบาท เตรียมปั้นธุรกิจสู่อันดับ 1 ภายใน 3 ปี ที่ยอดสินเชื่อกว่า 40,000 ล้านบาท พร้อมตอกย้ำความสำเร็จธุรกิจบัตรเครดิตครองตำแหน่งผู้นำตลาดด้วยจำนวนบัตร 1.8 ล้านใบ และตั้งเป้ายอดใช้จ่ายสิ้นปีนี้กว่า 160,000 ล้านบาท
             นางสาวอารยา ภู่พานิช ผู้ช่วยผู้จัดการใหญ่อาวุโส สายธุรกิจบัตรเครดิตและสินเชื่อบุคคล ธนาคารไทยพาณิชย์ เปิดเผยว่า “ในช่วงครึ่งปีแรกที่ผ่านมาธุรกิจบัตรเครดิตและสินเชื่อบุคคลของธนาคารมีผลการดำเนินงานที่น่าพอใจ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในส่วนของสินเชื่อบุคคลที่เพียงแค่ 6 เดือนแรกมีการขยายตัวถึง 30% หรือที่ยอดสินเชื่อคงค้างรวมประมาณ 18,000 ล้านบาท โดยมีจำนวนลูกค้าใหม่กว่า 120,000 ราย ทั้งนี้ ธนาคารมองเห็นโอกาสที่จะสร้างความเติบโตให้กับธุรกิจนี้ได้อีกมาก พร้อมทั้งเตรียมสร้างความแข็งแกร่งเพื่อเสริมศักยภาพการแข่งขันในตลาด โดยเน้นยุทธศาสตร์ด้านการขยายช่องทางการขาย ทั้งเพิ่มจำนวนเจ้าหน้าที่ขายทางโทรศัพท์ และขายผ่านช่องทางสาขาที่มากกว่า 1,000 สาขาทั่วประเทศ อันจะเป็นส่วนสำคัญในการผลักดันธุรกิจให้เติบโตต่อไป ทั้งนี้ ธนาคารวางแผนพัฒนาพอร์ตสินเชื่อบุคคลให้เป็นอันดับ 1 ของตลาดให้ได้ภายในปี พ.ศ. 2556 ด้วยยอดสินเชื่อ คงค้างที่ 40,000 ล้านบาท

สำหรับในส่วนธุรกิจบัตรเครดิต ที่มีฐานบัตรกว่า 1.8 ล้านใบนั้น ยังแสดงผลงานเป็นไปตามเป้าหมายครึ่งปีที่วางไว้ ไม่ว่าจะเป็นจำนวนยอดลูกค้าใหม่ หรือปริมาณการใช้จ่ายผ่านบัตรที่โตเพิ่มขึ้นราว 15% โดยเฉพาะการใช้จ่ายในต่างประเทศที่สูงขึ้นกว่า 20% บ่งบอกถึงความมั่นใจใจสภาวะเศรษฐกิจในช่วงครึ่งปีที่ผ่านมา ทั้งนี้ ธนาคารได้วางกลยุทธ์บุกตลาดต่อเนื่องโดยเน้นกิจกรรมเชิงไลฟ์สไตล์ ทั้งท่องเที่ยว รับประทานอาหาร และช้อปปิ้ง ซึ่งเป็นกลุ่มที่มียอดใช้จ่ายเติบโตต่อเนื่องเพื่อเสริมสิทธิประโยชน์ที่มากขึ้นและมอบความสะดวกสบายพึงพอใจแก่ลูกค้าผ่านการจัดกิจกรรมทั้งในลักษณะ Mass และ Segmentation เพื่อกระตุ้นยอดการใช้จ่าย และดึงดูดให้ลูกค้าใช้บัตรเครดิตไทยพาณิชย์เป็นบัตรหลักในกระเป๋า อาทิ แคมเปญแลกคะแนนเป็นไมล์สะสมกับการบินไทย แคมเปญกินข้าวกันมั้ย…กับไทยพาณิชย์ รวมทั้งสิทธิพิเศษและส่วนลดจากการช้อปปิงในห้างสรรพสินค้าชั้นนำตลอดจนถึงสิ้นปี
และล่าสุด ธนาคารยังได้จับมือกับกรมสรรพากรซึ่งเป็นหน่วยงานของรัฐ ตั้งเป้าเปิดให้บริการชำระภาษีผ่านบัตรเครดิตไทยพาณิชย์ทุกประเภท ฟรีค่าธรรมเนียมเป็นรายแรกของประเทศภายในต้นไตรมาสที่ 4 ของปีนี้ ซึ่งเป็นการเพิ่มช่องทางและความสะดวกสบายให้แก่ลูกค้า โดยธนาคารตั้งเป้าสร้างการเติบโตของธุรกิจบัตรเครดิตภายในสิ้นปีให้มียอดการใช้จ่ายกว่า 1.6 แสนล้านบาท คิดเป็นส่วนแบ่งการตลาดกว่า 18%


วิเคราะห์ข่าว

นางสาวอารยา ภู่พานิช ผู้ช่วยผู้จัดการใหญ่อาวุโส สายธุรกิจบัตรเครดิตและสินเชื่อบุคคล ธนาคารไทยพาณิชย์ ครึ่งปีแรกที่ผ่านมาธุรกิจบัตรเครดิตและสินเชื่อบุคคลของธนาคารมีผลการ ดำเนินงานที่น่าพอใจโดยเฉพาะอย่างยิ่งในส่วนของสินเชื่อบุคคลที่เพียงแค่ 6 เดือนแรกมีการขยายตัวถึง 30% หรือที่ยอดสินเชื่อคงค้างรวมประมาณ 18,000 ล้านบาทโดยมีจำนวนลูกค้าใหม่กว่า 120,000 รายโดยทางธนาคารเน้นยุทธศาสตร์ด้านการขยายช่องทางการขาย ทั้งเพิ่มจำนวนเจ้าหน้าที่ขายทางโทรศัพท์ และขายผ่านช่องทางสาขาที่มากกว่า 1,000 สาขาทั่วประเทศ สำหรับในส่วนธุรกิจบัตรเครดิต ที่มีฐานบัตรกว่า 1.8 ล้านใบนั้นการใช้จ่ายผ่านบัตรที่โตเพิ่มขึ้นราว 15% โดยเฉพาะการใช้จ่ายในต่างประเทศที่สูงขึ้นกว่า 20% กลยุทธ์บุกตลาดต่อเนื่องโดยเน้นกิจกรรมเชิงไลฟ์สไตล์ ทั้งท่องเที่ยว รับประทานอาหาร และช้อปปิ้ง ซึ่งเป็นกลุ่มที่มียอดใช้จ่ายเติบโตต่อเนื่องเพื่อเสริมสิทธิประโยชน์ที่มาก ขึ้นและมอบความสะดวกสบายพึงพอใจแก่ลูกค้าและทางธนาคารยังมีแคมเปญแลกคะแนน เป็นไมล์สะสมกับการบินไทย แคมเปญกินข้าวกันมั้ย…กับไทยพาณิชย์ รวมทั้งสิทธิพิเศษและส่วนลดจากการช้อปปิงในห้างสรรพสินค้าชั้นนำตลอดจนถึง สิ้นปีและธนาคารยังธนาคารยังได้จับมือกับกรมสรรพากรซึ่งเป็นหน่วยงานของรัฐ ตั้งเป้าเปิดให้บริการชำระภาษีผ่านบัตรเครดิตไทยพาณิชย์ทุกประเภท ฟรีค่าธรรมเนียมเป็นรายแรกของประเทศ

ที่มา : ข่าวเศรษฐกิจ ThaiPR.net

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น