ผู้จัดทำและดูเเล


นักศึกษามหาวิทยาลัยราชภัฏสวนดุสิต คณะวิทยาการจัดการ หลักสูตรบริหารธุรกิจ

สาขาวิชาการเงิน [1/2554]

ร ายวิชา การจัดการธนาคารพาณิชย์ A1 (3635102)


นางสาวอรมรินทร์ วันศรี (ซฺิ้ม)

นายธิติพงษ์ มหาเมฆ (หลุย)

นายอิทธิพัทธ์ ไทรชมภู (นิค)

นายอภิชาติ เเก้วสุนีย์ (ปิง)

นายจักรพงษ์ ปิ่นเเก้ว (อุ้ม)

นายวัชรพล เอื้อสุขไพศาลกุล (บุ้ง)

นางสาวนันทนัช เล้าศศิวัฒนพงษ์ (มุก)

นางสาวกนกวรรณ ชะเอม (เฟิร์น)





รายละเอียดเพิ่มเติม : http://soclever1.blogspot.com/

วันอาทิตย์ที่ 21 สิงหาคม พ.ศ. 2554

SCB Easy Net เปิดโรดแมพ ตอบโจทย์การจัดการการเงินผ่านดิจิตอลแบงก์กิ้ง ผนึก บล.ไทยพาณิชย์ ต่อยอดบริการลงทุนออนไลน์ครบวงจร

SCB Easy Net บริการออนไลน์ครบวงจร
วันที่ 15 สิงหาคม 2554
นางอรุณภรณ์ ลิ่มสกุล ผู้ช่วยผู้จัดการใหญ่ สายบริหารงาน CRM และบริหารช่องทางอิเล็กทรอนิกส์ ธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) (SCB) เปิดเผยว่า ธนาคารมีเป้าหมายในการมุ่งขยายบริการไปสู่ดิจิตอล แบงก์กิ้งให้ครอบคลุมทุกผลิตภัณฑ์   ภายใต้แนวคิด “Easy Digital Banking, Easy Experience”   โดยวางกลยุทธ์มุ่งเน้นตอบโจทย์การจัดการการเงินของลูกค้าทั้งการออม การลงทุน และการขอสินเชื่อ นอกเหนือจากการทำธุรกรรมการเงิน อาทิ โอนเงิน จ่ายบิล และแลกของรางวัลบัตรเครดิต  ด้วยบริการที่ใช้งานง่าย เข้าถึงช่องทางบริการได้สะดวก และมีระบบความปลอดภัยที่รัดกุมสูงสุด ทั้งนี้ ในปีที่ผ่านมา ช่องทางออนไลน์รวม   โมบายแบงก์กิ้งมีอัตราการเติบโตอย่างรวดเร็ว สูงถึง 50% และคาดว่าจะสามารถขยายฐานลูกค้าได้ถึง 2.8 ล้านราย  ภายใน 4 ปี จากกว่า 1 ล้านรายในปัจจุบัน
สำหรับการต่อยอดผลิตภัณฑ์ด้านการลงทุนนั้น ล่าสุด SCB Easy Net ได้ร่วมกับบริษัทหลักทรัพย์(บล.) ไทยพาณิชย์ จำกัด ในเครือธนาคาร เปิดบริการ “Easy Stock” ให้บริการด้านการซื้อขายหลักทรัพย์ทั้งตราสารทุนและอนุพันธ์แก่ลูกค้าทุกกลุ่มในเฟสแรกวันนี้ หลังประสบความสำเร็จจากบริการด้านการซื้อขายกองทุนหรือ “Easy Fund” ซึ่งมียอดมูลค่าซื้อขายกองทุนผ่าน SCB Easy Net ถึง 90,000 ล้านบาทต่อปี  นับเป็นความสำเร็จในการผนึกบริการทุกผลิตภัณฑ์ภายใต้กลุ่มธนาคารไทยพาณิชย์ให้สามารถตอบโจทย์ความต้องการในการจัดการการเงินของลูกค้าได้อย่างสะดวกและครบวงจรอย่างแท้จริง 
ทั้งนี้ “Easy Stock” จะใช้เวลาในการพัฒนาระบบรวมทั้งสิ้น 3 เฟส คือ เปิดให้บริการการเข้าสู่เว็บไซต์ บล.ไทยพาณิชย์ ผ่านทาง SCB Easy Net โดยการใส่ชื่อและรหัสผ่านเพียงครั้งเดียว หรือ “Single Sign-on” หลังจากนั้นจะพัฒนาไปสู่การวางหลักประกันในการซื้อขายหลักทรัพย์ และเปิดบัญชีซื้อขายหลักทรัพย์ในที่สุด  นับเป็นการต่อยอดด้านบริการลงทุนออนไลน์อย่างครบวงจร  
 SCB Easy Net นับเป็นช่องทางในการให้บริการทางการเงินแก่ลูกค้าที่สะดวกและรวดเร็ว คาดว่าในปีนี้ จะมีผู้ใช้บริการเพิ่มขึ้นเป็น 150 ล้านรายการ/ปี  หรือคิดเป็นมูลค่าธุรกรรมรวม 350,000 ล้านบาท และในอนาคตอันใกล้จะขยายบริการเพื่อรองรับธุรกรรมต่างๆ และเพิ่มช่องทางการใช้งานไปยังโทรศัพท์มือถือสมาร์ท โฟนและแทปแล็ต อาทิ ไอแพด ด้วยโปรแกรมล้ำสมัย  ผู้ใช้บริการสามารถสัมผัสประสบการณ์การใช้งานที่ง่ายและเข้าถึงบริการสะดวกด้วยความปลอดภัยสูงสุดได้ที่ www.scbeasy.com หรือผ่านโทรศัพท์มือถือที่ m.scbeasy.com


วิเคราะห์ข่าว 

นางอรุณภรณ์ ลิ่มสกุล ผู้ช่วยผู้จัดการใหญ่ สายบริหารงาน CRM และบริหารช่องทางอิเล็กทรอนิกส์ ธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) (SCB) ธนาคารมีเป้าหมายในการมุ่งขยายบริการไปสู่ดิจิตอล แบงก์กิ้งให้ครอบคลุมทุกผลิตภัณฑ์ ภายใต้แนวคิด “Easy Digital Banking, Easy Experience” กลยุทธ์มุ่งเน้นตอบโจทย์การจัดการการเงินของลูกค้าทั้งการออม การลงทุน และการขอสินเชื่ออาทิ โอนเงิน จ่ายบิล และแลกของรางวัลบัตรเครดิต เพราะช่องทางโมบาย แบงค์กิ้งสามารถขยายฐานลูกค้าได้ถึง 2.8 ล้านราย ภายใน 4 ปี จากกว่า 1 ล้านรายในปัจจุบันล่าสุด SCB Easy Net ได้ร่วมกับบริษัทหลักทรัพย์(บล.) ไทยพาณิชย์ จำกัด ในเครือธนาคาร เปิดบริการ “Easy Stock” ให้บริการด้านการซื้อขายหลักทรัพย์ทั้งตราสารทุนและอนุพันธ์แก่ลูกค้าทุกกล
และระบบEasy Stock ยังมีระบบที่ปลอภัย ด้วยกานเข้าระบบ ถึง 3 เฟสทางธนาคารควดว่าจะมีผู้ใช้บริการเพิ่มขึ้นเป็น 150 ล้านรายการ/ปี หรือคิดเป็นมูลค่าธุรกรรมรวม 350,000 ล้านบาท 

โดย : กรุงเทพธุรกิจออนไลน์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น