ผู้จัดทำและดูเเล


นักศึกษามหาวิทยาลัยราชภัฏสวนดุสิต คณะวิทยาการจัดการ หลักสูตรบริหารธุรกิจ

สาขาวิชาการเงิน [1/2554]

ร ายวิชา การจัดการธนาคารพาณิชย์ A1 (3635102)


นางสาวอรมรินทร์ วันศรี (ซฺิ้ม)

นายธิติพงษ์ มหาเมฆ (หลุย)

นายอิทธิพัทธ์ ไทรชมภู (นิค)

นายอภิชาติ เเก้วสุนีย์ (ปิง)

นายจักรพงษ์ ปิ่นเเก้ว (อุ้ม)

นายวัชรพล เอื้อสุขไพศาลกุล (บุ้ง)

นางสาวนันทนัช เล้าศศิวัฒนพงษ์ (มุก)

นางสาวกนกวรรณ ชะเอม (เฟิร์น)





รายละเอียดเพิ่มเติม : http://soclever1.blogspot.com/

วันอาทิตย์ที่ 21 สิงหาคม พ.ศ. 2554

สรรพากรอินเทรนจ่ายภาษีผ่านบัตรรูดปรื๊ด!

สรรพากรอินเทรนจ่ายภาษีผ่านบัตรรูดปรื๊ด !!
วันที่ 2 สิงหาคม 2554


สรรพากรจับมือแบงก์ไทยพาณิชย์เปิดทางจ่ายภาษีผ่านบัตรรูดปรื๊ด! ปลอดดอกเบี้ย 51 วัน หรือเลือกผ่อนนาน 10 เดือน
นายสาธิต  รังคสิริ  อธิบดีกรมสรรพากร เปิดเผยว่า จากนโยบายการพัฒนาช่องทางการอำนวยความสะดวกด้านการชำระภาษีแก่ประชาชนผู้เสียภาษีมาอย่างต่อเนื่อง ในครั้งนี้กรมสรรพากรจึงได้ประสานความร่วมมือกับธนาคารไทยพาณิชย์ สร้างนวัตกรรมการชำระค่าภาษีผ่านบัตรเครดิตโดยผู้มีเงินได้ที่ถือบัตรเครดิตของธนาคารไทยพาณิชย์ ซึ่งนับเป็นช่องทางอิเล็กทรอนิกส์ทางการเงินที่ได้รับความนิยมสูงมากในปัจจุบัน ช่วยให้  ผู้เสียภาษีได้รับความสะดวก รวดเร็ว และลดต้นทุนในการเสียภาษีได้อีกทางหนึ่งด้วย
นางกรรณิกา  ชลิตอาภรณ์  กรรมการผู้จัดการใหญ่ ธนาคารไทยพาณิชย์ กล่าวว่า ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา ธนาคารมุ่งที่จะขยายบริการทางการเงินผ่านบัตรเครดิตเพื่อเพิ่มช่องทางการอำนวยความสะดวกให้กับลูกค้าอย่างครบวงจร  สำหรับความร่วมมือกับกรมสรรพากรนับเป็นนวัตกรรมของการชำระภาษีผ่านบัตรเครดิตธนาคารไทยพาณิชย์ทุกประเภท โดยไม่เสียค่าธรรมเนียมได้เป็นครั้งแรกในประเทศ ด้วยระยะเวลาการชำระคืนโดยปลอดดอกเบี้ยสูงสุด 51 วัน
นอกจากนี้ ผู้ใช้บริการยังสามารถเลือกแจ้งแปลงยอดทั้งหมดให้เป็นการผ่อนชำระได้นานถึง 10 เดือนกับบริการ "Call for Dee Jung" เพื่อบริหารจัดการทางการเงินได้อย่างคล่องตัว ทั้งนี้ ปัจจุบัน ธนาคารมีฐานลูกค้าบัตรเครดิตไทยพาณิชย์อยู่เกือบ 2 ล้านราย จึงเชื่อมั่นว่าผู้มีเงินได้กลุ่มที่ถือบัตรเครดิตไทยพาณิชย์ดังกล่าวจะได้รับความสะดวกสบายสูงสุดจากบริการดังกล่าว ซึ่งจะเริ่มเปิดใช้ได้ภายในไตรมาส 4 ของปีนี้
ทั้งนี้  ผู้ถือบัตรเครดิตธนาคารไทยพาณิชย์ สามารถชำระภาษีได้ทุกประเภท ทั้งภาษีเงินได้  บุคคลธรรมดา และภาษีเงินได้นิติบุคคล  ภาษีมูลค่าเพิ่ม  ภาษีธุรกิจเฉพาะ และอากรแสตมป์ ผ่านบัตรได้ 2 ช่องทาง คือ การยื่นแบบแสดงรายการภาษีที่สำนักงานสรรพากรพื้นที่สาขาในเขตกรุงเทพมหานคร ทั้ง 51 แห่ง หรือ การยื่นแบบแสดงรายการภาษีผ่านเว็บไซต์ของกรมสรรพากรที่ www.rd.go.th ซึ่งจะไม่มีการเรียกเก็บค่าธรรมเนียมแต่อย่างใด
ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์กรมสรรพากร www.rd.go.th หรือเว็บไซต์ธนาคาร   ไทยพาณิชย์ www.scb.co.th หรือศูนย์บริการลูกค้า โทร.02-777-7777
ที่มา : กรุงเทพธุรกิจออนไลน์

1 ความคิดเห็น:

  1. ไม่ระบุชื่อ21 สิงหาคม 2554 เวลา 10:47

    นางกรรณิกา ชลิตอาภรณ์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ ธนาคารไทยพาณิชย์
    สรุป
    กล่าวว่าธนาคารได้พัฒนาช่องทางการอำนวยความสะดวกด้านการชำระภาษีแก่ประชาชนผู้เสียภาษีโดยบริการทางการเงินผ่านบัตรเครดิตเพื่อเพิ่มช่องทางการอำนวยความสะดวกให้กับลูกค้าอย่างครบวงจรและไม่เสียค่าธรรมเนียมได้เป็นครั้งแรกในประเทศ ด้วยระยะเวลาการชำระคืนโดยปลอดดอกเบี้ยสูงสุด 51 วันทั้งนี้ผู้ใช้บริการยังสามารถเลือกแจ้งแปลงยอดทั้งหมดให้เป็นการผ่อนชำระได้นานถึง 10 เดือนกับบริการ "Call for Dee Jung" เพื่อบริหารจัดการทางการเงินได้อย่างคล่องตัวมากขึ้นและสามารถเสียภาษีได้ทุกประเภทด้วย

    ตอบลบ