ผู้จัดทำและดูเเล


นักศึกษามหาวิทยาลัยราชภัฏสวนดุสิต คณะวิทยาการจัดการ หลักสูตรบริหารธุรกิจ

สาขาวิชาการเงิน [1/2554]

ร ายวิชา การจัดการธนาคารพาณิชย์ A1 (3635102)


นางสาวอรมรินทร์ วันศรี (ซฺิ้ม)

นายธิติพงษ์ มหาเมฆ (หลุย)

นายอิทธิพัทธ์ ไทรชมภู (นิค)

นายอภิชาติ เเก้วสุนีย์ (ปิง)

นายจักรพงษ์ ปิ่นเเก้ว (อุ้ม)

นายวัชรพล เอื้อสุขไพศาลกุล (บุ้ง)

นางสาวนันทนัช เล้าศศิวัฒนพงษ์ (มุก)

นางสาวกนกวรรณ ชะเอม (เฟิร์น)





รายละเอียดเพิ่มเติม : http://soclever1.blogspot.com/

วันจันทร์ที่ 1 สิงหาคม พ.ศ. 2554

ใบโพธิ์อัดแคมเปญปั๊มยอดรูดปรื๊ดสู้แข่งเดือด

26 กรกฎาคม 2554


ไทยพาณิชย์คาดรูดปรื๊ดครึ่งปีหลังยังแข่งดุ ลุยปั๊มยอดใช้จ่ายผ่านบัตรเครดิตเข้าเป้า 1.6 แสนล้านบาท เติบโตจากปีก่อน 20% ประกาศเข็นแคมเปญต่อเนื่อง ฟุ้งสินเชื่อรายย่อยพุ่ง ขยับเป้าหมายเป็นโต 18%
 นายญนน์ โภคทรัพย์ รองผู้จัดการใหญ่ธนาคารไทยพาณิชย์ (SCB) เปิดเผยว่า การแข่งขันของธุรกิจบัตรเครดิตในครึ่งหลังปี 2554 ยังคงดุเดือดและรุนแรงเหมือนกับทุกปี และจากนี้จนถึงสิ้นปี จะมีการออกแคมเปญออกมาอย่างต่อเนื่อง เพื่อกระตุ้นการใช้จ่ายผ่านบัตรเครดิต โดยปีนี้ธนาคารไทยพาณิชย์ตั้งเป้ายอดใช้จ่ายผ่านบัตรเครดิต 160,000 ล้านบาท หรือเติบโต 20% จากปี 2553 ที่มียอดใช้จ่ายผ่านบัตร 130,000 ล้านบาท จากมูลค่าตลาดรวม 800,000 ล้านบาท
 “ครึ่งปีหลังธนาคารจะมีการเร่งออกแคมเปญต่อเนื่อง เพื่อกระตุ้นการใช้จ่ายให้มากขึ้น จะมีทั้งแคมเปญช็อปปิ้ง การท่องเที่ยว สุขภาพ และการใช้บัตรเครดิตซื้อหน่วยลงทุนกองทุน LTF และ RMF เพื่อลดหย่อนภาษี” นายญนน์ระบุ
 นายญนน์กล่าวอีกว่า สำหรับสินเชื่อรายย่อยของธนาคารในขณะนี้ถือว่าเติบโตได้ตามเป้าหมายที่วางไว้ 15-16% แล้ว โดยคาดว่าในสิ้นปีนี้จะเติบโตเพิ่มขึ้นเป็น 17-18% ได้อย่างแน่นอน เนื่องจากภาพรวมในช่วงครึ่งปีหลังเป็นฤดูกาลที่จะมีความต้องการสินเชื่อสูงกว่าครึ่งปีแรกเป็นปกติ และมีปัจจัยย่อยๆ เพิ่มเติม เช่น ปริมาณยอดการผลิตรถยนต์ที่จะเพิ่มขึ้นหลังการฟื้นตัวของอุตสาหกรรมรถยนต์ในญี่ปุ่น ที่จะสามารถตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้เพิ่มขึ้น รวมถึงนโยบายของรัฐบาลใหม่ แม้ว่าขณะนี้ยังไม่มีความชัดเจน แต่ก็อาจจะส่งผลบวกในแง่การบริโภคที่เพิ่มขึ้นได้.



ที่มา : ไทยโพสต์                                                                                                                                           Link : http://www.thaipost.net/news/260711/42307

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น